Skip navigation links
Giới thiệu Lâm Đồng
Giới thiệu chung
Điều kiện tự nhiên
Lịch sử
Tiềm năng du lịch
Cơ sở hạ tầng
Tài nguyên thiên nhiên
Bộ máy tổ chức
Tin tức sự kiện
Tin tức nổi bật
Tin tức trong tỉnh
Tin trong nước
Tin quốc tế
Bản đồ hành chính
Dự báo thời tiết
sadfasTrang chủ > Tin tức sự kiện > Tin tức trong tỉnh > Tiếp tục xây dựng thương hiệu "Ðà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành"
Tiếp tục xây dựng thương hiệu "Ðà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" 

Xây dựng thương hiệu cho một vùng đất không phải là chuyện ngày một ngày hai, đó là chuyện của một quá trình lâu dài và bền bỉ. Với Lâm Ðồng, phát triển và quảng bá thương hiệu “Ðà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cũng đang trên những bước đi đó để định vị thương hiệu trong mắt mọi người.

Hồng sấy gió - đặc sản của Đà Lạt. Ảnh: Thụy Trang

Xác định thế mạnh vốn có, Đà Lạt, Lâm Đồng tập trung vào xây dựng thương hiệu trong những lĩnh vực thế mạnh nhất, trong đó có nông sản và du lịch. Hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu là không thể thiếu. Làm sao để dấu ấn “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phủ tràn các phương tiện thông tin, để bạn bè chỉ cần một cú nhấp chuột, một cái lướt tay là có thể tiếp cận được câu slogan ấy là bước đầu tiên để thương hiệu được định vị trong đời sống xã hội. Bởi vậy, hàng ngàn tin bài, hàng vạn bức ảnh tuyệt đẹp về Đà Lạt được cả tác giả trong và ngoài tỉnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và tất nhiên, cả các mạng xã hội như facebook, instagram... Và câu slogan ấy đã được dịch sang các ngôn ngữ như Anh, Hàn Quốc để tới tận tay khách du lịch và nhà đầu tư bằng ngôn ngữ của họ. Công tác tuyên truyền, quảng bá được Lâm Đồng coi là hoạt động trọng tâm để định vị thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trong tâm trí người tiêu dùng.

Không chỉ tuyên truyền, việc xây dựng và sử dụng thương hiệu “Đà Lạt- Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được Lâm Đồng thực hiện song song. Các nhà vườn đẹp, những nông trại, hợp tác xã (HTX), farm đạt đúng tiêu chuẩn được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” trên các sản phẩm của mình. Đó là những nông trại, doanh nghiệp sản xuất, thu gom, chế biến rau, hoa, cà phê arabica và qua đó, cơ quan chức năng hướng dẫn cơ sở thực hiện các quy trình canh tác, chế biến tiên tiến, cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng. 

Tính tới hiện tại, đã có 154 cá nhân và đơn vị, HTX của Ðà Lạt và Ðơn Dương, Ðức Trọng, Lâm Hà được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu “Ðà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 

Và 28 doanh nghiệp nông nghiệp tham gia mô hình du lịch canh nông sẽ được thực hiện thủ tục để cấp quyền sử dụng nhãn hiệu. Việc các nông sản chủ yếu của Đà Lạt được cấp chứng nhận, in trên tem, nhãn hãng hóa vừa giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tăng lượng tiêu thụ đồng thời giúp thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” được định vị trong tâm trí người tiêu dùng.

Doanh nghiệp du lịch canh nông Kiến Huy Farm. Ảnh: D.Quỳnh

Không chỉ sử dụng thương hiệu, các nông sản mang nhãn “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” còn được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn được bảo đảm. Việc lấy mẫu giám sát rau, củ, quả, cà phê để kiểm tra hoạt chất thuốc BVTV, độ ẩm, cafein, hàm lượng tro không tan... được tiến hành thường xuyên. Riêng năm 2018, 30 mẫu rau củ quả, 15 mẫu cà phê kiểm tra đều đạt kết quả an toàn, đúng cam kết của doanh nghiệp, HTX, nhà vườn khi tham gia xây dựng thương hiệu. Các nhà vườn mô hình du lịch canh nông cũng được ngành du lịch kiểm tra hoạt động định kỳ, đều đặn để đảm bảo phù hợp các tiêu chí của du lịch canh nông. Hoạt động hậu kiểm là trách nhiệm của người làm quản lý, đảm bảo sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” luôn đạt chất lượng như cam kết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hình thành thói quen giữ gìn chất lượng sản phẩm một cách bền vững. 

Vẫn còn nhiều việc chưa làm được mà những người yêu Đà Lạt day dứt. Đà Lạt còn “nợ” một cuộc thi ảnh trực tuyến như lời tri ân với những tay máy đã yêu và chụp những bức ảnh đẹp về phố núi. Trên những chuyến bay nội địa, quốc tế từ Liên Khương chưa được tuyên truyền thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, hoạt động quảng bá ra nước ngoài, tới các thị trường du lịch lớn còn bị bỏ ngỏ... Nhưng xây dựng thương hiệu sẽ phải là việc làm lâu dài, thường xuyên và còn nhiều việc cần phải làm để thương hiệu được xây dựng, quảng bá rộng rãi hơn, để nhắc tới Đà Lạt, bạn bè bốn phương sẽ nhớ ngay tới câu slogan đầy gợi hình, gợi cảm “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. 

Các tin khác

 

 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÂM ĐỒNG - LAM DONG PORTAL
Cơ quan quản lý: Trung tâm Quản lý Cổng thông tin điện tử, thuộc Sở Thông tin & Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông
Địa chỉ: Số 36 Trần Phú, TP. Đà Lạt
Điện thoại: 0263.3545579 - Fax: 0263.3545455 - Email: bbt@lamdong.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.lamdong.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này
Thiết kế và phát triển bởi FSC việt Nam
ipv6 ready