Skip navigation links
Giới thiệu phòng KSTTHC
Chức năng và nhiệm vụ
Cơ cấu tổ chức
Thành viên
Bộ TTHC được công bố
Bộ TTHC cấp sở
Bộ TTHC cấp huyện
Bộ TTHC cấp xã
Tin tức - truyền thông
Văn bản chỉ đạo
Tin hoạt động cải cách TTHC
Hoạt động kiểm soát TTHC
Tiếp nhận phản ánh
Giới thiệu nội dung phản ánh
Tiếp nhận phản ánh
Kết quả xử lý
Rà soát, đánh giá TTHC
Hướng dẫn mẫu đánh giá
Lấy mẫu đánh giá
Nhận xét mẫu đánh giá

 WP - Xem chi tiết TTHC (SubPortal)



Tên thủ tục Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, chi nhánh, văn phòng đại diện hợp tác xã (trường hợp bị hư hỏng)
Cơ quan thực hiện UBND cấp huyện
Cơ sở pháp lý
- Nghị định số 87/2005/NĐ-CP ngày 11/7/2005 của Chính phủ, quy định về đăng ký kinh doanh hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
- Thông tư số 05/2005/TT-BKH ngày 15/12/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn một số quy định tại nghị định số 87/2005/NĐ-CP ngày 11 tháng 7 năm 2005 của Chính phủ về Đăng ký kinh doanh Hợp tác xã.
- Quyết định số 05/2007/QĐ-UB ngày 15/02/2007 của UBND tỉnh Lâm Đồng về mức thu, nộp, tỷ lệ điều tiết và chế độ quản lý sử dụng Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cung cấp thông tin về đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Thủ tục
1. Trình tự thực hiện:
a) Bước 1: Tổ chức hợp tác xã chuẩn bị hồ sơ theo quy định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.
Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và thành phần  hồ sơ: Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận hồ sơ và trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để tổ chức làm lại.
Người đại diện theo pháp luật của hợp tác xã hoặc người được uỷ quyền đi đăng ký kinh doanh xuất trình bản gốc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.
b) Bước 2: Phòng Tài chính - Kế hoạch kiểm tra, thẩm định hồ sơ, lập báo cáo  trình UBND xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh Hợp tác xã .
          Trong quá trình thẩm định nếu nội dung hồ sơ không đạt thì thông báo cho tổ chức bằng văn bản gửi theo đường bưu điện chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ.
c) Bước 3: Người đại diện theo pháp luật của hợp tác xã trực tiếp ký vào Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; nộp lại giấy biên nhận hồ sơ, nộp lệ phí; ký vào phiếu trả kết quả và sổ theo dõi.   
Thời gian trả kết quả trong giờ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ theo quy định.
2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện.
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Giấy  đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật của chi nhánh, văn phòng đại diện;
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Hợp tác xã (Bản gốc).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
4. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
5. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tài chính - Kế hoạch.
6. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
Loại Cấp huyện : Kế hoạch Đầu tư
Thời gian
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Lệ phí
Phí cấp đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp tác xã: 20.000 đồng/1 lần cấp.
Đính kèm  NĐ872005.doc
QĐUB _05_022007.doc
TT_05.doc


Vùng dữ liệu này sẽ tự động hiển thị ở bên phải khi xem ở chế độ bình thường. Khi xem ở chế độ Edit vùng này sẽ tự dộng hiển thị ở bên dưới để tiện việc cập nhật dữ liệu.
CHUYÊN TRANG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH LÂM ĐỒNG
Cơ quan quản lý: Văn phòng UBND tỉnh
Địa chỉ: Số 4 Trần Hưng Đạo, TP. Đà Lạt
Điện thoại: 0263.3533428 - Email: kstthc@lamdong.gov.vn
Ghi rõ nguồn www.lamdong.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này